BỆNH VIỆN QUÂN Y 175 – DỰ ÁN SIÊU CHUNG KỲ THI CÔNG NỘI THẤT CHÍNH THỨC ĐƯỢC ĐƯA VÀO SỬ DỤNG

Ngày 11/12/2019, Bệnh viện Quân y 175 đã khánh thành Viện Chấn thương chỉnh hình – công trình do Công ty Cổ phần Siêu Chung Kỳ thi công nội thất Sảnh chính tại địa chỉ 786 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh. Buổi lễ có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ Khánh thành Viện Chấn thương chỉnh hình – Bệnh viện Quân y 175.

Tổng quan Sảnh chính do Công ty Cổ phần Siêu Chung Kỳ thi công, bổ sung nội thất.

Viện Chấn thương chỉnh hình thuộc Bệnh viện Quân y 175 có vốn đầu tư 2.200 tỷ đồng, quy mô 500 giường, là bệnh viện tuyến cuối của quân đội ở các tỉnh phía nam, cũng là trung tâm nghiên cứu khoa học và đào tạo sau đại học của Bộ Quốc phòng. Tới đây, sau khi mở rộng thêm 1000 giường bệnh nữa, quy mô của Bệnh viện sẽ lên tới 3000 giường, thuộc vào loại lớn nhất cả nước. Đây cũng là bệnh viện đầu tiên của cả nước có thể tiếp nhận trực thăng cứu hộ, vận chuyển bệnh nhân cấp cứu từ các đảo xa.

 

Khu vực hồ nước đòi hỏi kỹ thuật thi công phức tạp.  

Khu vực hồ nước đòi hỏi kỹ thuật thi công phức tạp.

Khu Tiếp nhận được Công ty Cổ phần Siêu Chung Kỳ thực hiện.

Công ty Cổ phần Siêu Chung Kỳ là nhà thầu thi công nội thất Sảnh chính công trình Viện Chấn thương chỉnh hình thuộc Dự án “Đầu tư xây dựng Viện chấn thương chỉnh hình – Bệnh viện Quân Y 175/Bộ Quốc Phòng” với các hạng mục thi công hồ nước, quầy tiếp tân, giàn lam gỗ ốp vách, hệ lam trần, cung cấp sofa, đèn tròn.

Hạng mục phát sinh của dự án – thi công hồ nước – được cho là khó nhất và có thời điểm tưởng chừng như không thể thực hiện được, nhưng cuối cùng chúng tôi đã tìm ra giải pháp.” – Anh Nguyễn Đình Nam – Chỉ huy trưởng của SCK tại dự án BV 175 chia sẻ.

Anh Nam cho biết, hồ nước được thiết kế sau khi bệnh viện đã hoàn thiện, do đó không có sẵn hệ thống cấp thoát nước. Hơn nữa, theo bản vẽ thiết kế, hồ nước nằm ngay trên phòng thiết bị máy chủ (server) của bệnh viện trị giá hàng tỷ đồng; vì vậy, khi thi công dự án, đội ngũ kỹ thuật của SCK phải tính toán rất kỹ tải trọng của hồ nước và đặc biệt chú trọng hạng mục chống thấm để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành.

Sự cố vỡ ống nước xảy ra tưởng chừng khiến cho mọi hoạt động thi công hồ nước phải dừng lại, nhưng với nỗ lực và quyết tâm, đội ngũ SCK tại công trình đã khắc phục được, lên phương án thực hiện và hoàn tất hạng mục này một cách hợp lý nhất mà vẫn đảm bảo chất lượng.”

Giờ đây, hồ nước đã trở thành một điểm nhấn đặc biệt tại khu vực công cộng thuộc sảnh chính của Bệnh viện 175.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Bệnh viện: